Các lãnh đạo của 2 thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai và Kia đều tin rằng những mẫu crossover hoàn toàn mới mà họ đã, đang và sẽ trình làng sẽ giúp cải thiện doanh số lẫn lợi nhuận của cả 2 công ty.
Chia sẻ với Automotive News, CEO Hyundai và Kia đều cho biết lợi nhuận của họ sẽ được cải thiện trong những năm tới nhờ sự ra mắt của các dòng crossover lần đầu xuất hiện. Theo CEO Hyundai Lee Wonhee, tốc độ tăng trưởng mạnh của phân khúc SUV/crossover sẽ còn duy trì thêm ít nhất 5 năm nữa và công ty của ông hoàn toàn có đủ nền tảng để tận dụng xu thế này.
"Chiến dịch của chúng tôi bây giờ rất đơn giản: ra mắt nhiều SUV/crossover hơn. Một đội hình hoàn chỉnh từ đô thị cỡ nhỏ đến cỡ lớn là mục tiêu mà chúng tôi nhắm đến. Tăng khả năng thích ứng để phản xạ kịp thời với các thay đổi của thị trường là điểm mà chúng tôi luôn chú ý và giờ đang tận dụng ở phân khúc này", ông Lee cho biết.
Kia TellurideHiện, Hyundai có 3 dòng xe SUV/Crossover toàn cầu là Kona, Tucson và Santa Fe – chiếm 45% doanh số tổng của họ ở nhiều khu vực lớn chẳng hạn như Bắc Mỹ. Kia cũng có một đội hình đáng gờm với Niro, Sedona, Sorento và Sportage với tỉ lệ hơn 40% doanh số tổng thương hiệu.
Trong thời gian tới, Kia sẽ đón chào sự xuất hiện của mẫu SUV 8 chỗ 3 hàng ghế là Telluride, sau đó là một dòng crossover đô thị cỡ nhỏ trong nửa sau 2019. Về phần Hyundai, họ đang hoàn thiện dòng SUV full-size Palisade cùng một crossover khác trong phân khúc A với thời điểm ra mắt tương đương người đồng nghiệp bên phía Kia. Bên cạnh đó, một phiên bản bán tải cỡ nhỏ và SUV thuần điện dựa trên nền tảng concept Santa Cruz cũng đang ở trong tầm ngắm.
Cả Kia Telluride lẫn Hyundai Palisade được dự đoán sẽ ra mắt trong nửa đầu 2019, cụ thể là tại triển lãm Detroit (Mỹ) hoặc Geneva (Thụy Sĩ).
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét