Cách vệ sinh tủ lạnh nhanh và hiệu quả

Bạn thường mất rất nhiều thời gian để vệ sinh chiếc tủ lạnh thân yêu của mình, điều đó làm bạn ngại việc. Tuy nhiên việc vệ sinh thường xuyên đồ dùng thường làm cho nó mới hơn và giá trị sử dụng được bền và cao hơn. Hãy tham khảo cách sau để vệ sinh tủ lạnh nhanh và hiệu quả hơn nhé!

Cách vệ sinh tủ lạnh nhanh và hiệu quả hơn

1/ Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Một vấn đề thường gặp của đồ gia dụng nói chung và tủ lạnh nói riêng đó chính là chúng rất dễ bám các mùi khó chịu. Do đó để không bị bám các mùi này, chúng ta cần chú ý những biện pháp đề phòng hơn là để “nước đến chân mới nhảy”. Sau đây là các điều bạn cần phòng tránh:



- Không để thực phẩm ôi thiu trong tủ lạnh: cần bỏ ngay các sản phẩm gần hết hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu lạ.

- Viết hạn sử dụng của các loại thực phẩm bên trong tủ lạnh lên những tờ giấy note và dán chúng ở nơi dễ nhìn thấy. Điều này sẽ giúp bạn không quên những thực phẩm sắp ôi thiu.

- Sắp xếp những món dễ hỏng ở nơi dễ thấy và thuận tiện.

- Không để các loại thức ăn có mùi quá nồng vào tủ lạnh trong thời gian dài.

2/ Sử dụng các chất tẩy rửa tự nhiên

Dùng hóa chất để tẩy rửa rất dễ để lại mùi hoặc nếu vệ sinh không sạch sẽ có thể hóa chất bám vào thức ăn, gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng.

Thay vào đó, bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách sử dụng các chất tẩy rửa tự nhiên và an toàn hơn như:

- Baking soda: Cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp, hoặc đổ nó ra đĩa, rồi cho vào tủ lạnh để hấp thu hết mùi thức ăn còn vương lại. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi mùi hôi đã bay hết.

- Bột cà phê: trộn bột cà phê xay vào hỗn hợp bột để đánh bại mùi khó chịu. Tủ lạnh có thể ám mùi cà phê một thời gian nhưng rồi sẽ phai dần.

- Dầu vani: dùng bông gòn thấm tinh dầu vani rồi bỏ lên đĩa cho vào tủ lạnh. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cam để khử mùi…


3/ Tắt nguồn điện trước khi vệ sinh

Bạn nên rút phích cắm điện khi chùi rửa tủ lạnh để:

- Thứ nhất là có thể tiết kiệm điện năng do bạn phải để tủ mở rất lâu.

- Thứ hai nữa là điều đó sẽ giúp bạn an toàn hơn trong quá trình vệ sinh tủ (tránh các tai nạn không mong muốn về điện)

4/ Vệ sinh ngăn tủ

Tháo ngăn tủ rồi lau với hỗn hợp dấm trắng và nước.

Tháo các ngăn tủ ra và dùng hỗn hợp giấm trắng pha nước để chùi rửa. Các ngăn tủ đảm bảo sẽ sạch bong mà không cần dùng các chất tẩy rửa.

<

5/ Vệ sinh Mặt ngoài tủ lạnh

Giấm trắng an toàn với thép không gỉ hơn các loại hóa chất.

Sau khi rửa sạch bên trong tủ, bạn cũng đừng quên phần “ngoại thất” của tủ lạnh. Vẫn dùng hỗn hợp giấm trắng pha nước, dùng giẻ sạch lau chùi mặt ngoài của tủ.

6/ Mặt sau tủ lạnh

Mọi người thường hay quên vệ sinh mặt sau tủ lạnh. Tại đây, bụi bẩn bám vào rất nhiều, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tủ bị xuống cấp nhanh chóng. Để bảo quản tủ lạnh tốt hơn cần chú ý hút bụi đằng sau tủ lạnh thường xuyên nhé!


( Sưu tầm )
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét