Bổ sung thực phẩm hỗ trợ giảm đau khớp

Chứng đau khớp khiến cho chất lượng cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng. Ngoài việc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ thì bệnh nhân đau khớp nên tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học. Bổ sung thực phẩm phù hợp có thể làm giảm đau khớp hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn có thể hạn chế được nhiều bệnh tật. Vì thế, việc chọn lựa thực phẩm hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Quả anh đào


Quả anh đào vừa giàu vitamin vừa giàu chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm, giảm đau khớp. Vì thế, người mắc chứng đau khớp có thể thêm quả anh đào vào thực đơn hàng ngày với anh đào tươi hay nước ép anh đào.

Quả dứa

Dứa được dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn trong những bữa cơm gia đình hay làm nước uống giải khát tuyệt vời. Ăn dứa vừa đẹp da vừa đẹp dáng lại có thể phòng ngừa nhiều bệnh.

Thành phần quả dứa chứa kali, vitamin C, enzyme có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm khớp và làm giảm những cơn đau khớp. Vì thế, có thể uống 1 ly nước ép dứa hoặc ăn 1 miếng dứa tươi mỗi ngày.

Cần tây


Ngoài chất xơ thì trong cần tây còn chứa một hàm lượng natri và kali nhất định có tác dụng cung cấp 1 lượng nước lớn cho cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin K, vitamin C trong cần tây có tác dụng thuần hóa dây thần kinh bị sờn và sưng khớp có thể làm giảm huyết áp và chống đầy hơi hiệu quả.

Ít ai biết rằng cần tây còn là nguyên liệu làm đẹp da và giữ dáng cho chị em phụ nữ. Để bảo vệ sức khỏe và nhan sắc, có thể uống 1 ly nước ép cần tây mỗi ngày.

Rau lá xanh

Người bệnh đau khớp có thể hạn chế các cơn đau bằng việc bổ sung những thực phẩm như rau chân vịt, rau diếp cá, cải xoăn, bông cải xanh, rau ngót… vào bữa ăn hàng ngày. Đặc điểm của nhóm thực phẩm này là có chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất, giàu diệp lục có thể giảm viêm và chống sưng.

Cá hồi


Axit béo omega-3 có trong cá hồi rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa một hàm lượng nhất định canxi, vitamin D, axit folic. Những chất dinh dưỡng này có khả năng bảo vệ sức khỏe tim mạch đồng thời làm giảm đau khớp hiệu quả.

Ngoài việc điều đặn thêm những thực phẩm có thể giảm đau khớp trên, người bệnh khớp nên tập thể dục hàng ngày để giúp các khớp làm quen với vận động và hạn chế những cơn đau.
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét