Thưởng thức thương hiệu


Khách hàng không mua cafe bởi chất lượng mà còn bởi giá trị vô hình về đẳng cấp, niềm tin thương hiệu mang lại cho họ.
Thế kỷ 21 đã đánh dấu bước ngoặt về Marketing mà bất cứ thương hiệu nào muốn tồn tại, phát triển phải tuận thủ quy luật này. Ở thời điểm hiện tại, bạn muốn bán một sản phẩm, trước tiên bạn phải cho khách hàng thấy giá trị thương hiệu và hình ảnh chuyên nghiệp của bạn.
Các nhà Marketing nói rằng, không phải bạn đang bán sản phẩm, mà bạn đang bán giá trị của thương hiệu. Cũng như Nike có thể bán đôi giày của họ hàng trăm USD, trong khi giá trị thực của chúng chỉ đạt mức vài chục USD, một sự chênh lệch khổng lồ!
Tháng 2/2013, sự kiện Starbucks – thương hiệu café dẫn đầu thế giới góp mặt tại Việt Nam, yên vị ở mức giá 80.000 vnđ/ ly café, trong khi ông Vũ – café Trung Nguyên, và nhiều khách hàng đã sử dụng Starbucks nói rằng: “Họ bán nước có mùi café pha đường” . Vậy giá trị thực của Starbucks có lẽ không nằm ở chất lượng tuyệt hảo, mà chính ở cái tên Starbucks mỗi tách café in trên đó.
Bạn không thể đánh bại những thương hiệu khổng lồ đó nếu chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm. Mọi thứ đều có thể thay đổi, chỉ có ký ức là vĩnh cửu!
Hãy xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp ngay từ thời điểm khởi đầu, để ký ức đẹp về thương hiệu sẽ bén rễ trong trái tim khách hàng từ những hình ảnh đầu tiên. Xây dựng thương hiệu không thể nóng vội, nhưng bạn có thể tạo ra những cú shock nhè nhẹ để lôi cuốn sự chú ý của khách hàng.
Trung Nguyên liên tục tạo nên những cú shock nhẹ có, mạnh có cho lớp khách hàng “quê hương” của mình. Họ tạo dựng bằng thực lực, hoặc bằng niềm tin “Chinh phục thế giới”, thay thế Starbucks với “câu chuyện café khác” hấp dẫn hơn, lôi cuốn hơn. Sự chuyển vần này kéo theo sự thay đổi trong văn hoá uống café trên toàn thế giới trong quá khứ, lẫn hiện tại và định vị tương lai. Một kế hoạch “vĩ đại” nhưng không hẳn bất khả thi của bác Vũ.
Café Việt đặc biệt ngon, khác lạ và tuyệt hảo! Hãy chứng minh điều đó!
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét