Cách làm món canh cua rau đay ngon bổ cho ngày hè

Ngày hè nóng bức, các món canh lại càng không thể thếu ở các bữa cơm gia đình. Canh cua rau đay cũng khá quen thuộc với người dân việt bởi vị thơm ngon của thịt cua đồng. Cách nấu món ăn này cũng khá đơn gian tuy nhiên bạn cũng đừng xem thường nhé. Hãy tham khảo cách làm món canh cua rau đay ngon bổ này rùi cùng chế biến cho gia đình bạn thưởng thức nhé!

Cách làm món canh cua rau đay ngon bổ cho ngày hè

Nguyên liệu:

- Cua đồng
- Rau đay
- 1 quả mướp hương
- Gia vị, muối, bột ngọt

Các bước làm món canh cua rau đay

1- Cua đồng đem ngâm với nước khoảng 30 phút rồi rửa nhiều lần cho sạch đất. Sau đó tách mai và yếm, dùng tăm lấy gạch cua ra một bát con nhỏ. Bạn có thể mua cua đã được làm sẵn ở ngoài chợ nhưng theo mình tự làm vẫn là sạch và đảm bảo nhất.



2- Cua đem giã nhuyễn, khi giã cho một ít muối vào để cua giã dẻo hơn, đổ một tô nước lạnh vào cối rồi dùng tay bóp kĩ cho cua tan ra, đem lọc lấy nước bằng vải hoặc rây. Nếu lần đầu giã thấy chưa hết thịt bạn giã thêm lần nữa cho đến khi chỉ còn bã xương cua.

3- Rau đay nhặt lấy lá non rồi đem rửa sạch, thái nhỏ. Mướp gọt vỏ, thái lát mỏng.

<

4- Cho nước cua cùng với gạch cua vào nồi, giã một ít hành khô vào nguấy đều rồi đem lên bếp đun lửa vừa, không nên đun lửa lớn vì cua dễ bị tràn ra ngoài. Đun đến khi cua đóng thành mảng dày thì cho lần lượt mướp và rau đay vào. Lưu ý là cho rau vào mép nồi, không cho ra giữa vì làm như vậy gạch cua sẽ bị nát.

5- Nguấy một thìa cafe mắn tôm với ít nước lã, đổ vào nồi canh đun sôi lại, nêm thêm gia vị muối, bột ngọt cho vừa ăn là được.

Múc canh ra tô vừa rau vừa nước rồi múc màng gạch cua lên trên cho bát canh nhìn hấp dẫn. 


Món canh cua nấu rau đay trông hấp dẫn với màu xanh đậm của rau đay, xanh nhạt của mướp, bên trên là những mảng gạch cua dày. Mùi thơm thanh mát của canh và vị dễ ăn của nó làm cho người ăn cảm thấy dễ chịu. Trong mâm cơm ngày hè chỉ cần có bát canh cua rau đay ăn cùng với bát cà muối bên cạnh thì đảm bảo rằng nồi cơm gia đình bạn không lo bị ế.

Chúc bạn thực hiện món ăn này thành công!

( Sưu tầm )
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét