Cách xay rau má đơn giản mà ngon tuyệt

Nước rau má đã trở thành thức uống quen thuộc giải nhiệt tuyệt vời nhất trong mùa hè này. Xay rau má cũng khá đơn giản tuy nhiên để làm cho thức uống này có màu sắc và vị ngon tuyệt vời hơn thì các bạn cũng nên để ý đến các công đoạn của mình. Trên đây là cách xay rau má đơn giản mà ngon tuyệt

Trong các loại rau giải nhiệt ngày nóng, có thể nói rau má là đa công dụng nhất, vừa dùng làm rau ăn sống, nấu canh, trộn gỏi, xào, vừa xay lấy nước uống rất ngon. Rau má lại rất rẻ và vô cùng dễ mua, ghé bất cứ chợ lớn, nhỏ nào đều có.

Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, rau má còn rất tốt cho da, giúp da sáng đẹp, trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa. Ngày hè nóng bức, bạn có thể tự xay nước rau má uống, vừa ngon vừa giúp hạ nhiệt. Mách bạn 3 bước đơn giản sau để có ly nước rau má thơm ngon

Cách xay rau má đơn giản mà ngon tuyệt


1. Xay 2 lần

Rau má xay muốn ngon phải chọn rau non vừa, loại màu xanh mởn, phần cọng mọng nước. Rau má non quá khi xay nước sẽ bị nhạt, già quá thì nước bị đắng và có màu vàng.

Rau má rửa sạch, để thật ráo nước, xắt nhỏ để dễ xay. Tùy theo lượng rau và máy lớn hay nhỏ mà xay một lượt hoặc xay từng đợt để không làm hư máy, chừa lại một ít rau má cho lần xay thứ 2.

Sau khi xay, lược lại nước, trút nước vào máy xay lần 2, cho phần rau má còn lại vào. Xay xong lược lại. Xay 2 lần nước sẽ thơm ngon hơn.

2. Thêm ít rau má già


Xay rau má phải chọn rau non, tuy nhiên nếu có rau má già (lá nhỏ, cọng nhỏ, có dây), trộn theo tỉ lệ 2 rau má non + 1 rau già thì nước sẽ có màu xanh đẹp và vị rất thơm ngon.

Nếu có rau má già trộn cùng thì chỉ cần xay 1 lần, lược lại nước là được. Rau má già thì phải xắt nhuyễn hơn rau non vì cọng rau già thường bị dai, xay không kỹ sẽ không cho hương vị đặc trưng của rau má mà ra vị đắng.

3. Xay lần 3 nếu thích tạo bọt

< Rau má xay xong có thể cho đường vào uống. Nếu thích tạo bọt thì cho nước đã lược lại vào máy xay, thêm đường vào, nhấn nút nhỏ nhất xay cho đường tan và tạo bọt.

Khi đường đã lên bọt thì cho đá xay vào, xay thêm 2-3 giây là được. Đường xay cùng nước rau má sẽ đậm đà hơn đường khuấy bên ngoài.

Lưu ý: Rau má tính hàn vì vậy phụ nữ mang thai, người đang bị lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa… nên hạn chế dùng.

( Sưu tầm )
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét