Bí quyết làm đẹp sau sinh với nghệ

Với mong muốn lấy lại vẻ đẹp tự nhiên, nhiều chị em sau khi sinh đã nhanh chóng lên kế hoạch làm đẹp. Nhưng, đâu mới là cách giúp họ sở hữu làn da hồng hào, vóc dáng cân đối như xưa? Làm đẹp sau sinh với nghệ, bạn đã biết chưa?

Nghệ là thực phẩm đồng thời là vị thuốc có thể chữa bệnh và làm đẹp. Người ta dùng nghệ để chế biến món ăn, chữa viêm loét dạ dày. Bên cạnh đó, nghệ còn đùng để thoa lên da giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, làm lạnh vết sẹo, ngừa mụn và có thể giảm cân khá hiệu quả nữa đấy.


Dưới đây là những cách làm đẹp sau sinh từ nghệ mà chị em có thể tham khảo.

Chữa rạn da bằng nghệ

Rạn da sau sinh là một trong những nỗi lo của chị em. Để khắc phục nỗi lo này, chị em có thể dùng nghệ.Áp dụng công thức chăm sóc da, cụ thể là chữa rạn da sau sinh bằng nghệ với sữa chua. Theo đó, lấy 2 muỗng bột nghệ nguyên chất trộn đều với 2 muỗng sữa chua nguyên chất. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn đều đặn mỗi ngày.

Hoặc, có thể dùng nghệ với mật ong để chữa rạn da hiệu quả. Nghệ tươi giã nhuyễn trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi đắp lên vùng da bị rạn.

Làm sáng da sau sinh bằng nghệ

Nghệ không chỉ có tác dụng làm lành vết thương mà còn có thể làm mờ những vết thâm nám, giúp da sáng hồng tự nhiên.

Chị em muốn làm đẹp sau sinh, có thể dùng nghệ tươi và sữa tươi. Theo đó, chuẩn bị 1 củ nghệ tươi và 2 muỗng sữa tươi nguyên chất.

Cách thực hiện: Nghệ tươi giã thật nhuyễn rồi đem trộn với sữa tươi thật đều. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên mặt, lên cổ khoảng 30 phút.


Giảm cân sau sinh bằng nghệ

Tăng cân, tích lũy mỡ thừa sau sinh là vấn đề lớn nhất mà chị em hay gặp phải. Để giải quyết mỡ thừa, chị em có thể dùng rượu gừng nghệ để lấy lại vóc dáng. Xoa rượu gừng nghệ lên vùng mỡ thừa được xem là bí quyết làm đẹp sau sinh hiệu quả và an toàn.

Nguyên liệu: 1 kg nghệ tươi, 1 kg gừng, 3 lít rượu trắng, 1 bình thủy tinh khoảng 5 lít.


Cách thực hiện: Nghệ và gừng cạo vỏ giã nhuyễn cho vào bình thủy tinh. Cho rượu trắng vào ngập bình đựng gừng nghệ. Đậy kín nắp rồi đem hạ thổ hoặc cất khoảng hai tháng. Sau hai tháng, dùng hỗn hợp rượu gừng nghệ này thoa lên bụng và mát-xa khoảng 30 phút. Trong thời gian ngắn, mỡ thừa ở bụng sẽ nhanh chóng biến mất giúp mẹ sau sinh lấy lại vóc dáng gọn gàng.

Trên đây là những cách làm đẹp sau sinh bằng nghệ mà chị em có thể tham khảo!
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét