Tại sao ăn gạo lứt lại giúp giảm cân?

Khi giảm cân, bạn phải cắt bỏ dần dần tinh bột ra khỏi thực đơn của mình. Tuy nhiên, có một nguồn thực phẩm rất giàu tinh bột lại giúp bạn có được vóc dáng thon gọn. Đó chính là gạo lứt. Cùng tìm hiểu lý do tại sao ăn gạo lứt lại giúp giảm cân nhé!

Gạo lứt giàu hàm lượng chất dinh dưỡng

Gạo lứt là phần gạo đã được xay bỏ vỏ trấu nhưng vẫn còn lớp cám gạo nên hạt gạo có màu nâu đỏ. Và chính vì lý do này lên gạo lứt rất giàu giá trị dinh dưỡng. Loại gạo này vẫn giữ được hơn 90% chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin, các nguyên tố vi lượng có trong mỗi hạt gạo và khá giàu chất xơ.


Gạo lứt giàu chất xơ

So với gạo thường thì hàm lượng chất xơ trong gạo lứt nhiều gấp 2 lần so với bình thường. Chất xơ giúp bạn nhanh no và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Không những thế, dù chỉ ăn một phần nhỏ cơm gạo lứt, bạn cũng không hề cảm thấy đói. Ăn gạo lứt sẽ khiến bạn không còn cảm giấc ăn vặt. Đây là một trong những yếu tố rất cần thiết đối với người muốn giảm cân nhanh.

Công dụng giảm cân, điều hòa huyết áp của gạo lứt

So sánh với gạo thường, lượng magie trong gạo lứt cũng phong phú hơn rất nhiều. Trung bình trong một lon gạo lứt chưa nấu chứa tới 265mg magiê, trong khi đó, gạo thường chỉ có 46.2mg. Lớp cám của gạo lức cũng chứa một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Đặc biệt, gạo lứt cũng chứa GABA (gama amino butiric axit), squalence, là những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám.


Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia, gạo lứt có tác dụng hiệu quả với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì.

Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lứt được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo. Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation.

Chúc bạn giảm cân thành công với gạo lứt!
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét