Mách chị em cách làm mặt nạ trị nám từ quả chuối

Đắp mặt nạ trái cây là cách chăm sóc da hoàn hảo không gây ra tác dụng phụ. Chuối là một trong những nguyên liệu làm đẹp, nhất là dưỡng da và trị nám hiệu quả. Bạn đã biết những mặt nạ trị nám từ quả chuối chưa?

Chuối là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng bởi vị ngọt tự nhiên và công dụng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Chuối có chứa vitamin E, vitamin A, vitamin C, kali, canxi… tốt cho làn da của bạn. Nhiều chị em đã dùng mặt nạ chuối với các nguyên liệu khác để trị nám và mang lại hiệu quả khá thành công.


Dưới đây là những công thức trị nám da bằng mặt nạ chuối mà bạn có thể tham khảo.

Mặt nạ chuối và sữa chua

Nếu như chuối có công dụng dưỡng ẩm da thì sữa chua có thể làm cho làn da của bạn được tươi sáng tự nhiên hơn.

Để thực hiện mặt nạ chuối và sữa chua trị nám, chị em có thể chuẩn bị ½ quả chuối chín và ½ hộp sữa chua không đường nhỏ.

Cách thực hiện: Chuối đánh thật nhuyễn rồi trộn đều với sữa chua. Đắp mặt nạ này lên da mặt khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần.


Mặt nạ chuối và mật ong

Tác dụng của mật ong là dưỡng ẩm da, giúp da được mờ vết thâm tự nhiên và bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ chuối và mật ong cần ½ quả chuối chín và 2 muỗng nhỏ mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện: Chuối xay thật nhuyễn trộn cùng mật ong. Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp này lên da. Chờ hỗn hợp khô rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ chuối, trứng gà và chanh

Chanh tươi có tác dụng tẩy trắng hiệu quả. Vitamin C có trong chanh vừa giúp làn da được sáng vừa có thể ngừa lão hóa da hiệu quả.

Nguyên liệu: ½ quả chuối chín, 1 quả trứng gà, 1 muỗng nhỏ nước cốt chanh


Cách thực hiện: Chuối chín xay nhuyễn. Trứng gà lấy lòng đỏ đánh đều. Cho chuối, lòng đỏ trứng và chanh vào một cái chén và trộn đều. Sau khi rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp này lên da khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trên đây là ba công thức trị nám từ chuối. Cách làm này mang lại hiệu quả cao nhưng tác dụng khá chậm, vì thế chị em nên kiên trì thực hiện. Bên cạnh đó, để giữ cho làn da được tươi sáng tự nhiên, chị em nên bảo vệ làn da khi đi ngoài nắng, hạn chế dùng thực phẩm gây nhiệt cho cơ thể, và không nên hút thuốc lá.
Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét