Sửa lỗi ổ CD "mất tích" trong Windows 7

Sửa lỗi: "Windows cannot start this hardware device because its configuration information (in the registry) is incomplete or damaged. (Code 19)"


Đôi khi bạn vẫn gặp các lỗi thật khó hiểu bởi các chức năng đó vẫn chạy bình thường thì này xảy ra lỗi mà bạn không tài nào tìm được cách sửa lỗi. Bạn có thể không hiểu tại sao hệ điều hành Windows 7 của bạn không nhận diện ổ đĩa DVD/DVDRW đồng thời trong mục quản lý thiết bị của Windows (Windows Device Manager) hiển thị một biểu tượng như sau
và khi bạn mở phần thuộc tính (properties) của ổ đĩa, xuất hiện thông báo lỗi:

Windows cannot start this hardware device because its configuration information (in the registry) is incomplete or damaged. (Code 19)

Lỗi này miêu tả rằng một khóa nào đó của registry (tạm dịch: phần đăng ký các khóa khi cài một phần mềm) bị lỗi với thiết bị bạn đang xem thuộc tính. Để lỗi liên quan đến trình điều khiển thiết bị của Windows này (Code 19), bạn tiến hành các bước sau:
- Vào nút Start -> Run rồi gõ regedit và nhấn OK hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + R để kích hoạt công cụ chỉnh sửa khóa đăng ký (Windows Registry Editor).
- Từ thực đơn File chọn mục Export để sao lưu registry phòng khi có sự cố với các bước sau bạn tiến hành can thiệp.
- Tại cửa sổ thuộc tính của thiết bị ở trên, bạn tìm mục Device class GUID rồi kéo xuống như hình.
- Vào khóa HKEY_LOCAL_MACHINE -> System -> CurrentControlSet -> Control -> Class key rồi chọn mục GUID, bạn sẽ thấy các mục sau UpperFilters và LowerFilters, hãy xóa chúng đi.
(Click vào ảnh để xem hết kích cỡ)
- Khởi động lại máy tính, có thể vấn đề bạn đang gặp sẽ được giải quyết.
Các bước hướng dẫn trên hy vọng rằng sẽ khắc phục được lỗi khiến bạn mất thời gian để tìm cách sửa lỗi cùng như cài lại windows, một công việc nhàm chán có thể gây ảnh hưởng tới thời gian học tập, làm việc của bạn.
Tags:thông báo lỗi, windows, không tài nào, windows 7, thuộc tính, windows device, windows registry, mất tích, quản lý thiết bị, thời gian học tập, registry, điều khiển thiết bị, sửa lỗi

Share on Google Plus

About Dat le

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét