Việt Nam sắp có bản quyền ASIAD

 Một đơn vị truyền hình tại Việt Nam cho hay họ đang tìm cách thương thảo với đối tác để mua bản quyền phát sóng ASIAD 18.
Bản quyền truyền hình ASIAD, World Cup cuối cùng về tay ai? Cuộc chiến bản quyền truyền hình trở nên nóng ở Việt Nam gần đây, nhưng xu hướng chung trên thế giới cho thấy, những gã khổng lồ Internet sẽ chiếm miếng bánh này.
Tối 20/8, rộ lên tin đang có một đơn vị truyền hình tại Việt Nam sẵn sàng đàm phán mua bản quyền ASIAD 18. Sau khi tìm hiểu, Zing.vn tiếp cận và nhận được câu trả lời từ một lãnh đạo đơn vị đang thương thảo bản quyền.

“Đúng là chúng tôi đang thương thảo bản quyền ASIAD 18 cùng đối tác. Hiện tại, mọi thông tin đều được bảo mật nên đơn vị chưa thể công bố được. Chúng tôi hứa cố gắng hết sức để đưa sóng ASIAD 18 về Việt Nam một cách hợp pháp”, ông này cho biết.


Khán giả có thể xem trận Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain trên kênh hợp pháp?
Bản quyền truyền hình ASIAD 18 là đề tài gây tranh cãi lớn trong thời gian qua. Khi không có đơn vị nào đứng ra mua bản quyền ASIAD 18, khán giả Việt Nam phải theo dõi hình ảnh đội tuyển Olympic Việt Nam, cùng các nội dung thi đấu của bộ môn khác qua mạng Internet.

Hiện tại, Olympic Việt Nam vào đến vòng 16 đội môn bóng đá nam. Những VĐV trọng điểm nhận trọng trách "săn vàng" cho đoàn thể thao Việt Nam như Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên cũng sắp xung trận. Vì thế, nhu cầu được xem của khán giả càng lớn hơn.

Lãnh đạo đơn vị thương thảo bản quyền tiết lộ thêm quá trình đàm phán đang diễn ra theo hướng tích cực. Nếu mọi thủ tục hoàn tất sớm, khán giả có thể theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain trên sóng hợp pháp và được phát rộng rãi trên lãnh thổ Việt Nam.

Bản quyền ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam thuộc quyền sở hữu của KJSM World Corp. Trước đó, đơn vị này chào bán với mức giá được cho là rất cao. Sau nhiều lần đàm phán, VTV không thể tìm được tiếng nói chung với KJSM World Corp.

Lần đàm phán này, không phải VTV đứng ra thương thảo mà là đơn vị có trụ sở ở phía Bắc.
Share on Google Plus

About hoa dang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét